9 công dụng làm đẹp của giấm táo Bragg mà bạn chưa biết


Giấm táo Bragg được đánh giá số 1 trong sản phẩm giấm táo hữu cơ, không chỉ bởi các công dụng chung của giấm táo mà còn bởi chính những đặc trưng về con giấm mẹ, sản phẩm không lọc và được lên men trong thùng gỗ nhằm đem lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng. Bởi giấm táo hữu cơ không có cồn, không có asen, thuốc trừ sâu nên bạn có thể sử dụng để tăng cường sức khỏe và làm đẹp mà không cần lo lắng. Với các chị em chắc hẳn rất quan tâm đến các công dụng làm đẹp của loại giấm táo này.

1.Công dụng trị gàu và làm mượt tóc

Nếu bạn thường xuyên bị gàu gây ngứa khó chịu, mái tóc khô và không bóng mượt thì giấm táo sẽ là một thần dược cho bạn. Bởi giấm táo có thể dễ dàng lấy đi những bụi bản, chất dầu thừa trên da mà không lấy đi những dưỡng chất trên tóc.

Cách tốt nhất để gội đầu với giấm táo là lấy 1 phần giấm, 3 phần nước, thêm vài giọt dầu dừa, mật ong hoặc với bất kỳ tinh dầu nào mà bạn thích. Bạn hãy dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu và massage trong khoảng 10 – 15 phút. Bạn nên gội với một chút nước ấm để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn kiên trì thì sẽ thấy ngay hiệu quả trong vài lần gội và trong 1 tháng tóc bạn sẽ có sự khác biệt hoàn toàn.

Đây là một trong những công dụng làm đẹp của giấm táo Bragg mà nhiều người đang thực hiện.

2.Giấm táo giúp bảo vệ móng

Nếu bạn muốn giữ màu móng tay và bảo vệ móng không bị xước, gãy thì hãy sử dụng giấm táo. Trước khi thoa kem dưỡng móng, bạn nên thoa một chút giấm rồi sơn màu lên. Như vậy màu vừa được bền lâu mà móng của bạn lại được an toàn.

3.Sử dụng giấm táo làm toner

Với giấm táo hữu cơ không cồn, không asen và các thành phần hóa học gây hại sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da rất tốt, hơn nữa chúng còn phù hợp hoàn hảo cho mọi loại da. Bạn chỉ cần hòa tan khoảng 2 thìa giấm với số lượng nước tương đương rồi thoa hỗn hợp này lên da hoặc dùng bình nhỏ để xịt đều lên khắp bề mặt da. Toner từ giấm táo hữu cơ Bragg sẽ mang đến những hiệu quả tốt nhất cho da.

4.Sử dụng giấm táo trị mụn

Để trị mụn hiệu quả thì bạn có thể sử dụng giấm táo hữu cơ Bragg. Bạn có thể trộn giấm táo với một chút mật ong, và một chút bột mỳ rồi thoa lên vùng da bị mụn, sau đó để qua đêm. Sau khi rửa sạch mặt vào buổi sáng bạn sẽ thấy các vết mụn se lại, giảm thiểu được những tình trạng ửng đó, kém thẩm mỹ.

5.Dùng giấm táo để tắm

Bạn có thể dùng 1 – 2 nắp đầy giấm táo để khử đi các chất cặn bã và độc hại trên cơ thể. Nhờ đó mà giúp da mịn màng hơn, làm cân bằng pH trên da. Bạn cũng có thể cho thêm vài giọt tinh dầu để giúp mình thư giãn hơn khi tắm.

6.Làm sạch răng miệng bằng giấm táo hữu cơ

Với tính chất khử trùng vốn có của mình, giấm táo là dung dịch tốt cho bạn chăm sóc răng miệng, lấy đi những cặn bận và vi trùng ngứa trong răng. Ngoài ra đánh răng và súc miệng hàng ngày với giấm táo có thể loại bỏ những vết ố vàng trên răng. Nhờ giấm táo bạn sẽ có hàm răng chắc khỏe, tráng sáng hơn.

7.Giảm cân bằng giấm táo

Với công dụng giảm cân của giấm táo hữu cơ Bragg là điều không cần bàn cãi. Bạn có thể hòa giấm táo với nước theo tỷ lệ mà mình uống cảm thấy ngon và uống 2 – 3 lần mỗi ngày để đánh tan mỡ thừa, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

8.Làm dịu làn da bị cháy nắng

Nếu bạn vô tình bị cháy năng trên da và chúng có thể gây rộp và khó chịu thì bạn có thể sử dụng giấm táo để làm dịu làn da. Bạn có thể hòa tan một lượng giấm táo và nước lạnh theo tỷ lệ 1:1 rồi thoa trực tiếp lên vùng bị cháy nắng, rồi mát – xa nhẹ nhàng. Bạn có thể sử dụng biện pháp này vài lần mỗi ngày trong vòng vài ngày là sẽ mang lại hiệu quả tốt.

9.Loại bỏ mùi hôi chân

Mùi hôi chân thường xuất hiện ở những người bị tiết mồ hôi nhiều. Điều này khiến bạn thiếu tự tin, nhất là khi mang giày. Giấm táo có thể cải thiện và loại bỏ những vấn đề tế nhị này nhờ đặc tính kháng vi sinh vật của mình.

Bạn có thể thực hiện như sau: Chuẩn bị nước ngâm chân bằng cách hòa tan 1 bát giấm táo cùng với 4–5 bát nước ấm và khuấy đều. Ngâm chân vào hỗn hợp trong vòng 10–15 phút. Sau đó, rửa lại chân cùng xà phòng kháng khuẩn và nước sạch.

Hãy thực hiện biện pháp này 1 lần/ngày trong vòng vài tuần cho đến khi đánh bay mùi mồ hôi khó chịu.

Trên đây là 9 cách làm đẹp bằng giấm táo Bragg mà bạn có thể thực hiện tại nhà dễ dàng. Vậy nên, để thực hiện nhiều công dụng làm đẹp như thế, tại sao bạn không mua cho mình một chai giấm để trong nhà. Chúng không chỉ làm đẹp, mà còn có thể sử dụng để mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như cân bằng lượng đường trong cơ thể, tốt nhất cho những người tiểu đường tuýp 2, giảm tình trạng mắc bệnh tim mạch, cải thiện hệ miễn dịch. Và chắc chắn giấm táo cho vào các món salad sẽ là kếp hợp hoàn hảo cho gia vị và sức khỏe của bạn.

Hãy mua ngay giấm táo hữu cơ Bragg tại Leafshop.vn thông qua địa chỉ sau:

LEAFSHOP – Natural & Organic Care
Chi nhánh Hà Nội: Nhà vườn 2, 671 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
Chi nhánh HCM: 7B/8 Nguyễn Thị Minh Khai, P Bến Nghé, Q. 1 Tp. Hồ Chí Minh
☎️ Hotline: 0975 380 816/ 0901 469 786
http://leafshop.vn/


Chia sẻ:

Viết Bình luận