Bí quyết vàng giúp làm sáng da cho da dầu, khô và nhạy cảm

Khi bạn thấy làn da có những dấu hiệu thô sần, xỉn màu, thiếu sức sống, hãy áp dụng ngay những phương pháp được các chuyên gia da liễu gợi ý sau đây để giúp da “lột xác” bừng sáng rạng ngời nhé.

Tùy vào da bạn thuộc da khô, da dầu hay da nhạy cảm mà bạn có thể chọn lựa phương pháp làm sáng da phù hợp.

NẾU BẠN CÓ LÀN DA KHÔ
1. Đối với sữa rửa mặt
Hãy chọn sản phẩm có công thức giàu ẩm chứa các hoạt chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên.  Chúng sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn nhưng vẫn giữ lại lớp màng ẩm cân bằng cho da và cả những chất dầu tốt nữa (là chất sẽ tạo cảm giác da sáng và bóng khỏe). Vào buổi sáng bạn có thể bỏ qua sữa rửa mặt mà chỉ rữa mặt bằng nước lạnh là đủ.

2. Hãy lột nhẹ
Khi da bạn khô, enzyme chịu trách nhiệm loại bỏ lớp tế bào chết hoạt động rất hạn chế. Bạn có thể kích thích chúng hoạt động mạnh hơn với việc lột da chết thường xuyên mỗi tuần một lần. 

3. Tẩy da chết
Đừng vì cảm thấy bề mặt da thô sần quá mà sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết chứa hạt to, sắc để mong tẩy đi những vẩy da khô bong tróc. Điều đó chỉ giúp da mềm trong một thời gian ngắn, sau đó da bạn sẽ trở nên khô và xơ xác hơn cả lúc trước. Sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp nhất với da khô là các sản phẩm chứa đường. Các hạt đường sẽ tan dần trong quá trình bạn massage chúng trên da nên khó mà làm trầy xước da được. Với những vùng da khô bong tróc nghiêm trọng, bên cạnh việc tẩy tế bào chết, bạn có thể thoa dầu dưỡng vào vùng da đó mỗi ngày. 

4. Dưỡng nhiều lớp
Các hoạt chất làm sáng và dưỡng ẩm sẽ hiệu quả hơn gấp nhiều lần khi bạn kết hợp chúng với nhau. Hãy bắt đầu các bước dưỡng da mỗi ngày bằng các sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ, dễ thẩm thấu nhất là serum dưỡng ẩm. Bước tiếp theo là sử dụng các sản phẩm dưỡng sáng chứa chiết xuất thực vật có tác dụng làm sáng da như đậu nành, cam thảo. Bước cuối là sử dụng kem dưỡng ẩm cho làn da của bạn.

NẾU BẠN CÓ DA DẦU
1. Đừng bao giờ bỏ qua việc dưỡng ẩm
Da dầu nên dưỡng ẩm bằng các sản phẩm có kết cấu gel, chúng có gốc nước nên sẽ thẩm thấu nhanh, dưỡng ẩm sâu mà không làm da bóng dầu. Muốn sáng da, bạn hãy chọn các sản phẩm có chứa các hoạt chất như Acid Salicylic, Vitamin C. Chúng vừa có tác dụng dưỡng sáng và đều màu da, làm mờ đốm nâu và cả trị mụn.

2. Lựa chọn kem lót
Bạn hẳn đã quen thuộc với các loại kem lót kiềm dầu. Nhưng để làn da dầu mịn và sáng hơn, bạn nên chọn kem lót vừa kiềm dầu, vừa có công dụng se lỗ chân lông và chứa thành phần dưỡng sáng da.

3. Dùng các sản phẩm đặc trị

Sử dụng các sản phẩm dưỡng da, trị mụn có chứa các hoạt chất như terpinéol, terpènen ngày 2 lần sáng và tối sẽ giúp giảm bớt tình trạng tiết dầu và nổi mụn trên làn da của bạn.

4. Thúc đẩy da sáng hơn

Nếu bạn muốn giảm bóng nhờn và giúp làn da dầu đang xỉn màu sáng bừng lên thật nhanh, hãy sử dụng sản phẩm lột nhẹ chứa Salicylic Acid mỗi tuần một lần để loại bỏ dầu thừa và tế bào chết. 

NẾU BẠN CÓ LÀN DA NHẠY CẢM

1. Hãy hiểu rõ tầm quan trọng của SPF
Những vùng da đỏ ửng trên da bạn phần lớn là do da bị kích ứng bởi các tác nhân bên ngoài, đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên sẽ ngăn ngừa tình trạng kích ứng da. Sản phẩm chống nắng dịu nhẹ đối với da nhạy cảm thường chứa thành phần khoáng chất Titanium Dioxide hoặc Zinc Oxide.

2. Xoa dịu kích ứng
Chọn những sản phẩm dưỡng ẩm có chứa những hoạt chất sau có tác dụng xoa dịu các vết sung tấy và vùng da bị kích ứng: Niacinamide (một dẫn xuất của vitamin B3), vitamin E, chiết xuất đậu nành, cam thảo, yến mạch, lô hội, dưa leo.

3. Tẩy tế bào chết dịu nhẹ, an toàn
Da nhạy cảm sẽ không chịu nổi tác động mạnh mẽ như là tẩy tế bào chết dạng lột hay dạng hạt. Bạn có thể chọn những sản phẩm cũng chứa thành phần Acid Lactic hay Acid Glycol nhưng ở dạng gel hoặc kem sẽ tác động lên bề mặt da một cách êm dịu hơn, hạn chế tối đa kích ứng da. Nếu da bạn bắt đầu tấy đỏ, hãy giảm tần suất tẩy tế bào chết xuống còn hai tuần một lần. 

4. Làm mát da
Kể cả những phương pháp êm dịu nhất vẫn có khả năng làm da nhạy cảm kích ứng. Nhưng nếu bạn bỏ sản phẩm dưỡng ẩm vào ngăn mát tủ lạnh, sự mát lạnh của kem dưỡng ẩm lúc này có thể làm dịu xuống lập tức những cơn ngứa và tấy đỏ của da. Muốn da sáng bừng lên tức thì, bạn có thể bọc vài viên đá lạnh bằng khăn mỏng, lăn nhẹ lên da trong vài giây rồi massage da với vài giọt dầu dưỡng. 


Chia sẻ:

Viết Bình luận