Làm sao để sử dụng son môi đúng cách

Son môi là vật dụng thân thuộc không thể thiếu trong túi xách phụ nữ. Tuy nhiên, bạn có chắc mình đã sử dụng son đúng cách và hiệu quả nhất? Sau một khoảng thời gian chịu lép vế bởi trào lưu dùng son bóng, son môi đã quay trở lại. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những nguyên tắc sử dụng son hiệu quả nhất.


1. Bắt đầu với việc dưỡng môi
Hãy tập thói quen tẩy da chết cho môi 1 - 2 lần mỗi tuần. Cách làm rất đơn giản: trộn muối trắng với dầu oliu hoặc hạnh nhân, xoa hỗn hợp lên môi, chà nhẹ, để một lát rồi rửa sạch với nước. Sử dụng son dưỡng thường xuyên. Đôi môi mềm mại sẽ mang lại chon bạn nét đẹp tươi trẻ dù sử dụng màu son gì.

                                                                         

2. Đừng sử dụng màu son quá lấp lánh
Màu môi bóng bẩy với son chứa nhiều nhũ lấp lánh có thể khiến bạn trông hơi đồng bóng và không hề sang. Hãy tìm kiếm những thỏi son cho màu môi mịn màng, đều đặn. Nếu bạn muốn tạo hiệu ứng bắt sáng, thay vì dùng son chứa nhũ, hãy dưỡng ẩm cho môi và thêm một lượt son bóng cuối cùng.

3.Mẹo chọn màu son sáng

Nhiều người có thói quen chọn màu son theo màu da. Thực ra, màu son sẽ hợp nhất với bạn nếu khi chọn lựa, bạn dựa vào màu môi tự nhiên. Những phụ nữ có đôi môi nhợt nhạt sẽ hợp với son màu đỏ anh đào hoặc đỏ san hô. Nếu môi bạn có màu đỏ tự nhiên, hãy thử những màu nóng như hồng, cam, hay màu quả việt quất. Với phụ nữ có môi sậm màu, màu đỏ gạch hay đỏ tía là những gợi ý lý tưởng.

4. Đôi môi màu nude "chuẩn"
Đôi môi màu nude sẽ đẹp nhất khi bạn sử dụng son có tông sáng hơn hoặc tối hơn màu da một chút. Nếu bạn trắng xanh, hãy dùng son nude hơi có sắc hồng nhẹ. Với những người có da trắng vàng, hoặc da ngăm đen, chọn son nude màu cát sẽ phù hợp nhất.

5. Cẩn trọng với son màu tối
Những màu son tối, ngả sang sắc xanh hay đen có thể khiến bạn trông già, cứng, thậm chí hơi đáng sợ. Nếu bạn thích đôi môi mang tông lạnh, hãy chọn son có màu ngả sang hồng tím.

6. 
Không cần lo tới viền môi
Những chiếc bút kẻ viền môi không còn thịnh hành do các loại son hiện nay khó bị nhòe và xu hướng tô viền môi quá kỹ đã không còn hợp mốt. Nếu bạn có đường viền môi đặc biệt và xinh xắn, bạn có thể làm nổi bật nó bằng cách sử dụng chì kẻ môi tiệp màu với màu môi tự nhiên (chứ không phải với màu son).


                                                                        
            
7. Giảm đi vẻ góc cạnh
Đôi môi phóng khoáng với những đường nét tròn đầy trông sẽ gợi cảm hơn hẳn đôi môi góc cạnh. Bởi vậy, thay vì tô son kỹ tới từng góc viền môi, hãy cố tình bỏ qua những góc này và thay bằng nét son mềm mại

8.Bắt đầu từ giữa môi
Đôi môi phóng khoáng với những đường nét tròn đầy trông sẽ gợi cảm hơn hẳn đôi môi góc cạnh. Bởi vậy, thay vì tô son kỹ tới từng góc viền môi, hãy cố tình bỏ qua những góc này và thay bằng nét son mềm mại.

Khi sử dụng son, hãy bắt đầu tô từ khoảng giữa môi rồi tán son về hai phía cho tới khóe miệng. Bạn đừng bao giờ tô son trực tiếp vào khóe môi nếu không muốn đôi môi trở nên thô kệch.

9. Đừng sử dụng quá nhiều son
Thay vì tô son lên cả hai môi, hãy chỉ dùng son cho môi dưới, mím hai môi vào nhau để son bám vào môi trên, sau đó dùng đầu ngón tay sửa lại những chỗ son chưa đều màu.

10. Mẹo để màu son bền
Để màu son lâu trôi, hãy áp dụng mẹo tô son hai lớp như sau: tô lượt son thứ nhất, mím môi vào tờ giấy ăn, sau đó tô lượt son thứ hai. Việc sử dụng giấy ăn sau lượt son đầu tiên giúp tạo lớp son mỏng có độ bám tốt làm nền, khiến lượt son thứ hai tươi tắn, đều màu và lâu trôi.
 

Nguồn: Leafshop tổng hợp




Chia sẻ:

Viết Bình luận