Thí nghiệm không nặn mụn trong 7 ngày và kết quả đáng ngạc nhiên

Một biên tập viên làm đẹp đã thử từ bỏ thói quen nặn mụn trong một tuần và kết quả nhận được quả thực rất ấn tượng.

Nặn mụn là một thói quen khó bỏ của nhiều người và trên thực tế, thói quen này mang đến nhiều hại hơn là lợi cho làn da. Trong khi những người có thói quen này luôn nghĩ rằng đây là một việc tốt giúp đẩy nhanh nhân mụn ra khỏi da từ đó khiến nốt mụn nhanh lành hơn thì sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Việc nặn mụn, trong nhiều trường hợp thường không khác nào việc "chọc tức" nốt mụn bởi khi bạn tác động một lực đủ mạnh vào nốt mụn, phần bên trong mụn ở phía dưới da bị kích ứng sẽ vỡ ra, gây sưng tấy và lây lan mụn ra vùng da xung quanh. Thêm vào đó, mỗi khi nặn mụn là bạn đang góp phần tạo nên những vết sẹo thâm có thể sẽ mất đến hàng tháng mới biến mất.

Samantha Escobar, biên tập viên chuyên mục làm đẹp của trang web GoodHousekeeping cũng sở hữu thói quen này. Theo lời Samantha, mỗi khi nhìn vào gương và trông thấy một nốt mụn nào đó, cô luôn có một thôi thúc không thể cưỡng lại đó là phải nặn bằng được nốt mụn đó. Luôn ý thức được rằng đây là một thói quen xấu gây hại cho làn da, vừa qua, cô đã thử không nặn mụn trong một tuần và kết quả thật bất ngờ. Thí nghiệm trong 7 ngày của Samantha Escobar sẽ cho bạn thấy được làn da sẽ thay đổi tích cực như thế nào khi không bị "chọc tức".

Sau đây là tường thuật của Samantha Escobar về tình trạng da của mình trong 7 ngày "nói không với việc nặn mụn".

Ngày 1: Như bạn thấy, tôi có một vài nốt mụn và đốm đỏ trên da. Sở dĩ có những đốm đỏ đó là do tôi đã nặn mụn vào buổi tối hôm qua. Ban đầu tôi chỉ nặn một nốt mụn nhỏ nhưng sau đó tôi tiếp tục nặn nốt mụn kế bên và kết quả là tôi đã dành tới 15 phút để nặn mụn. Thật kinh khủng.


Ngày 2: Ngày thứ hai không đến nỗi khó khăn lắm. Những gì tôi phải làm là liên tục nhìn vào làn da ửng đỏ vì nặn mụn của mình hôm trước để ngăn mình "tí toáy" tiếp.

Ngày 3: Việc cố gắng không nặn mụn quả là khó khăn, nhất là khi tôi nhận ra mình vẫn còn một nốt mụn to. Nó cứ ở lì trên má tôi, trêu ngươi tôi trong bộ dạng thật khủng khiếp ngay cả khi tôi đã đánh kem nền. (Ghi chú: Tôi biết rằng mụn trên da tôi sẽ khỏi nhanh hơn khi tôi ngừng trang điểm, nhưng vì đây là thí nghiệm liên quan đến việc nặn mụn nên tôi thấy rằng tốt hơn hết là giữ nguyên mọi quy trình hằng ngày của mình).

 

Ngày 4: Cảm ơn Chúa, da tôi bắt đầu trông khá hơn. Mặc dù vẫn có một vài đốm mụn nhưng đáng ngạc nhiên là chúng cũng không đến nỗi nào khi không được tôi "giúp đỡ".

Ngày 5: Da tôi trông đẹp hơn hẳn. Tôi chỉ dùng một chút tinted moisturizer thay vì kem nền. Rõ ràng là thí nghiệm này đã có ích, mặc dù trước đó tôi không chắc chắn lắm. Tôi đã rất lo sợ và tin một cách vô lý rằng nếu tôi không nặn mụn, da tôi sẽ càng có nhiều mụn hơn trong khi trên thực tế thì hoàn toàn ngược lại.

Ngày 6: Da tôi vẫn còn một vài nốt mụn nhưng tất cả đã mờ hơn rất nhiều so với ngày thứ nhất.

Ngày 7: Vậy là đã xong! Da tôi đương nhiên là không hoàn hảo nhưng như bạn thấy, nó không còn sưng đỏ nữa. Những đốm đỏ đã nhạt màu hơn, những đốm mụn bớt sưng hơn. Tôi nghĩ rằng tôi sẽ thường xuyên nhìn vào những bức ảnh này để nhắc nhở mình không đưa tay lên mặt, bất kể là việc đó có "cám dỗ" như thế nào.

Sự thay đổi đáng ngạc nhiên trên da Samantha Escobar sau thí nghiệm 7 ngày không nặn mụn:


Da của Samantha Escobar mịn màng, đều màu và trông khỏe mạnh hơn hẳn sau 7 ngày.

 

Nguồn trích dẫn : http://www.goodhousekeeping.com/beauty/anti-aging/a33893/stop-popping-pimples-before-after/

 



Chia sẻ:

Viết Bình luận