Đây là mẹo dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe của bạn

Nếu bạn quan tâm đến thực phẩm hữu cơ thì chắc chắn các sản phẩm về dinh dưỡng sẽ là điều mà bạn thực sự muốn nghĩ đến khi hướng đến lối sống xanh. Sau đây là một vài mẹo và thủ thuật dinh dưỡng cho bạn khi sử dụng các sản phẩm hữu cơ.

Uống nước đủ

Đầu tiên là uống nước, bạn nên uống các loại trả thảo dược, nước, nước chất chanh hoặc nước bạc hà để cung cấp đủ lượng nước trong mỗi ngày mà chúng ta mất đi. Khuyến cáo của những nhà khoa học là 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Nhưng bạn hãy nhớ trong các món ăn như canh, hay súp cũng có nước.

Tập luyện hàng ngày

Bạn nên tập thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày để gia tăng quá trình trao đổi chất giúp giữ gìn sức khỏe, giữ dáng và cải thiện thể lực. Bạn có thể không cần đến phòng tập thể dục chỉ cần cải thiện những thói quen đơn giản của mình như đi bộ, đi dạo, đi cầu thang bộ thì đó cũng là hoạt động thể thao rồi.

Ăn ít nhất 5 loại rau củ quả mỗi ngày

Nên tiêu thụ ít nhất 5 phần trái cây và rau quả trong ngày (nếu bạn tiêu thụ nhiều hơn thì càng tốt.

Trái cây và rau quả rất cần thiết vì chúng cung cấp vitamin và khoáng chất , chất xơ và nước . Chúng đóng vai trò chính trong việc ngăn ngừa nhiều bệnh (tiểu đường, ung thư, bệnh tim mạch ...).

Trong thực tế: Để tránh nhàm chán, bạn hãy xem xét việc thay đổi công thức nấu ăn. Cùng một loại rau có thể chế biến theo nhiều cách để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Sử dụng 3 sản phẩm sữa mỗi ngày

Các sản phẩm sữa là đồng minh của chúng tôi để mang lại cho chúng ta canxi và vitamin D , rất cần thiết cho việc xây dựng mô xương của chúng ta. Bạn có thể sử dụng sữa chua, phô mai hoặc sữa hạt, flan hoặc các món bánh có thêm sữa. Tuy nhiên, với người già thì nên hạn chế dùng các sản phẩm có chứa sữa.

Hạn chế ăn muối

Trong chế độ ăn của bạn không nên vượt quá 6g muối mỗi ngày, vì lượng muối dư thừa sẽ gây tăng huyết áp có thể gây ra các bệnh tim mạch. Có 3 nguyên tắc bạn cần nhớ khi sử dụng muối là không cho quá muối khi nấu ăn, không cân bằng lại một món ăn mà không nếm và đọc kỹ các thực phẩm ăn sẵn vì chúng có quá nhiều muối.

Hạn chế tiêu thụ đường

Tiêu thụ quá nhiều đường có thể khiến cơ thể tăng cân và bạn nên sử dụng những số lượng hợp lý.

Ăn thịt và cá

Nên ăn thịt, cá hoặc trứng 1 đến 2 lần một ngày, luôn thay đổi các thú vui.

Những thực phẩm này rất cần thiết vì chúng cung cấp cho chúng ta một nguồn protein và chất béo thiết yếu cho cơ thể.

Trong thực tế: Các loại thịt ít béo nhất được ưa thích (ức gà, thịt bê, giăm bông, yếm ...) và nên tiêu thụ ở mức độ vừa phải thịt và cá tẩm bột, hoặc chiên, rất giàu chất béo và với protein chất lượng thấp hơn.

Đối với cá, chọn cá gọi là "chất béo" vì chúng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu như omega.

Đối với người ăn chay, protein có thể được tìm thấy trong các loại thực phẩm khác: ngũ cốc, các loại đậu, đậu nành ...

Giảm và tối ưu hóa tiêu thụ chất béo

Ăn quá nhiều chất béo làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh tim mạch và là nguyên nhân gây thừa cân. Do đó, điều quan trọng là hạn chế tiêu thụ của nó và biết cách tiêu thụ chúng tốt.

Trong thực tế: Các chất béo thực vật có chất lượng rất tốt và với những lợi ích dinh dưỡng thú vị. Do đó, chúng ta có thể tập trung vào dầu thực vật (dầu ô liu, hạt cải dầu, dầu hướng dương ...), cá có dầu (cá hồi, cá mòi) và hạt có dầu (hạnh nhân, quả óc chó ...). Tuy nhiên, các sản phẩm khác sẽ được tiêu thụ ở mức độ vừa phải (butters, thịt nguội, khoai tây chiên, bánh ngọt ...).

Trên đây là những thông tin cần thiết dành cho bạn để có một chế độ ăn uống với thực đơn dinh dưỡng tốt hơn cho cơ thể và giữ gìn sức khỏe dẻo dai.

 

Chia sẻ:

Viết Bình luận