"Skincare" với giấm táo cực hiệu quả và kinh tế tại nhà

Làm đẹp bằng giấm táo cực hiệu quả mà lại an toàn và rất kinh tế. Bạn đã biết đến những mẹo skincare đơn giản bằng giấm táo này chưa?

Giấm táo không chỉ có công dụng lớn đối với sức khỏe của con người mà còn có rất nhiều tác dụng với việc làm đẹp của bạn. Chỉ với vài công thức làm đẹp bằng giấm táo thì bạn sẽ có ngay một làn da sạch mụn, láng mịn bằng giấm táo. Sau đây là những công thức skincare mà chỉ với một chai giấm táo bạn đã có thể thực hiện được.


Sử dụng giấm táo làm toner

Để thực hiện các bước làm đẹp thì bạn không thể bỏ qua toner. Đối với toner giấm táo thì bạn cũng phải lựa chọn kỹ càng, các thành phần càng tự nhiên thì càng tốt. 
Bạn lựa chọn giấm táo hữu cơ không cồn, không asen và các thành phần hóa học gây hại sẽ giúp cân bằng độ ẩm trên da rất tốt, hơn nữa chúng còn phù hợp hoàn hảo cho mọi loại da. Toner từ giấm táo hữu cơ Bragg sẽ mang đến những hiệu quả tốt nhất cho da.

Dùng thoa trực tiếp (trộn giấm táo với kem dưỡng hoặc pha loãng dấm táo bôi trực tiếp trên da mặt). Bạn có thể thực hiện theo cách sau:
- 2 muỗng canh giấm táo (hữu cơ, và sạch)
- 2 cốc nước
- 1 muỗng cà phê gel lô hội


Trộn tất cả các thành phần lại với nhau. Lưu trữ hỗn hợp trong một bình xịt. Sau đó dùng để xịt đều khắp mặt và cổ. Khi phun, hãy nhắm mắt lại để nước toner không bắn vào mắt. Ngoài ra, không áp dụng cho da khô và cấu trúc da bị vỡ.
>>> Bạn có thể đặt hàng tại đây để mua ngay một chai giấm táo Bragg tốt cho sức khỏe và nhận rất nhiều quà tặng kèm theo

Cân bằng da bằng giấm táo

Nhờ vào tính chất làm săn chắc da, giấm táo giúp bạn cân bằng độ pH cho làn da. Đối với những người có da dầu, giấm táo Bragg sẽ là một lựa chọn lý tưởng giúp loại bỏ bã nhờn cũng như lượng dầu thừa tích tụ trên da. Ngoài ra, sử dụng giấm táo còn là nguồn giàu các loại axit alpha hydroxy (AHA – một trong những chất dưỡng da hiệu quả) có khả năng làm tăng lưu lượng máu tuần hoàn bên dưới da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Tùy theo loại da, bạn sẽ có các công thức pha chế giấm táo khác nhau để giúp cân bằng da:

Dung dịch giấm táo cho người da dầu

Hòa tan 1/2 bát giấm táo vào trong một bát nước sạch. Bạn cũng có thể thêm vào vài giọt tinh dầu tùy thích. Trộn đều hỗn hợp trên và dùng bông vải thoa dung dịch trực tiếp lên da. Mát xa nhẹ nhàng theo hình xoắn ốc để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong. Để yên trong vòng vài phút, sau đó rửa sạch lại với nước lạnh. Bạn có thể thực hiện biện pháp này 1–2 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Đối với người có làn da bình thường
Hòa tan giấm táo vào trong nước sạch với tỷ lệ 1:2 để tự làm nước cân bằng da.

Đối với người có làn da nhạy cảm
Hòa tan giấm táo và nước sạch theo tỷ lệ 1 muỗng giấm : 4 muỗng nước. Thoa thử dung dịch lên tay trước để kiểm tra dị ứng nhé. Bạn chỉ nên áp dụng 1 lần/tuần và không dùng quá nhiều dung dịch trên. Ngay khi bạn thoa dung dịch giấm táo cân bằng da, bạn có thể sẽ cảm thấy làn da có mùi hăng nhẹ. Tuy nhiên, mùi hương này sẽ nhạt dần ngay khi dung dịch khô lại.

Công dụng trị mụn bằng giấm táo
Giấm táo có công dụng thần kỳ của nó trong việc loại bỏ các nốt mụn thì không phải ai cũng rành. Giấm táo chính là một trong những loại vũ khí lợi hại nhất của tự nhiên giúp đối phó với hầu hết các vấn đề của da, đặc biệt là mụn trứng cá.

Để sử dụng giấm táo trị mụn bạn có thể thực hiện theo những cách sau:
>>> Bạn có thể đặt hàng tại đây để mua ngay một chai giấm táo Bragg tốt cho sức khỏe và nhận rất nhiều quà tặng kèm theo

Giấm táo kết hợp với Baking Soda
Bạn sử dụng 2 muỗng canh giấm táo (hữu cơ), 3 muỗng canh baking soda. Trộn đều baking soda với giấm táo trong 1 bát nhỏ. Đắp hỗn hợp mặt nạ lên vùng da bị mụn, để trong 20 phút và sau đó rửa sạch và dùng thêm kem dưỡng ẩm
Cùng với giấm táo, baking soda cũng có đặc tính chống viêm giúp giảm viêm da. Hỗn hợp có tác dụng tẩy da chết hiệu quả, làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ tất cả bụi bẩn và tế bào chết và duy trì sự cân bằng độ pH cho làn da. Nhờ đó mà giúp trị mụn hiệu quả. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử nghiệm trước. Ngừng sử dụng trong trường hợp bị ngứa và viêm da.

Tẩy da chết trị mụn bằng giấm táo
Để tẩy da chết bằng giấm táo bạn có thể thực hiện theo cách sau:
Lấy 1 muỗng cà phê giấm táo, 1 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê trà xanh, 5 muỗng cà phê đường (không sử dụng đường hạt nhỏ), nước. Đun sôi trà xanh và lọc lấy nước trà, sau đó để nguội. Thêm nước và giấm táo vào nước trà, thêm mật ong và đường và trộn đều.


Sử dụng miếng bông hoặc tay thoa lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng và để khô, rửa lại bằng nước sạch.
Trà xanh chứa chất chống oxy hóa và giúp giảm viêm trong khi mật ong làm dịu da. Các hạt đường nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da, loại bỏ bụi bẩn và làm sạch lỗ chân lông bị tắc, do đó thúc đẩy sự phát triển tế bào mới.

Xông hơi bằng giấm táo
Xông hơi bằng giấm táo cũng có thể trị mụn rất hiệu quả, đây là biện pháp khá đơn giản mà bạn có thể sử dụng nhanh chóng.
- Bạn sử dụng 2 cốc nước, 4 muỗng canh giấm táo, dầu cây tràm trà từ 2-3 giọt
- Đun nóng nước cùng giấm táo (cho đến khi thấy bắt đầu phát ra hơi nước).
- Đổ sang một bát khác và nhỏ thêm vào bát dầu cây tràm trà.

Đặt mặt trên bát và che đầu bằng một chiếc khăn rồi xông hơi lên mặt. Xông hơi giúp mở lỗ chân lông và làm sạch dầu thừa và bụi bẩn. Điều này giúp giấm táo và tinh dầu thấm vào da của bạn và làm sạch hoàn toàn. Phương thuốc này rất hiệu quả cho những người có làn da dầu.

Detox trị mụn trứng cá bằng giấm táo
Ngoài bôi da thì những kết hợp bằng giấm táo với các nguyên liệu khác bằng cách uống vào trong cơ thể cũng có thể trị mụn nhanh chóng mà bạn có thể thử Giấm táo và nước detox trà xanh:
- 1 muỗng canh giấm táo
- 1 tách trà xanh để nguội
- 1 muỗng cà phê mật ong
- Đá (nếu muốn)
Thêm trà xanh, giấm táo và mật ong vào ly và trộn đều, bạn có thể thêm đá hoặc không tùy thích.

Đây là những mẹo và thủ thuật dùng giấm táo để điều trị mụn trứng cá từ trong ra ngoài. Việc của bạn là chỉ cần chọn đúng loại giấm táo hữu cơ tốt cho sức khỏe của bạn.

Làm dịu làn da bị cháy nắng bằng giấm táo
Nếu bạn muốn làm dịu làn da bị cháy nắng, giấm táo có thể là một sự lựa chọn lý tưởng, đồng thời lại ít tốn kém hơn hẳn các loại mỹ phẩm dưỡng da. Trong giấm táo có chứa một loại chất làm săn da tự nhiên giúp làm dịu các tổn thương do ánh nắng gây ra, đồng thời thúc đẩy quá trình phục hồi. Ngoài ra, giấm táo còn có khả năng giúp làm dịu nhẹ sự kích ứng, giảm ngứa ngáy và viêm nhiễm.

Bạn thực hiện theo cách sau:
- Hòa tan một lượng giấm táo và nước lạnh theo tỷ lệ 1:1.
- Khuấy đều dung dịch và thoa trực tiếp lên những vùng da cần điều trị.
- Massage nhẹ nhàng trong vài phút để da có thể hấp thụ dưỡng chất.
- Thực hiện biện pháp này vài lần mỗi ngày trong vòng vài ngày (hoặc mỗi khi bạn vô tình tiếp xúc với nắng quá lâu) để cải thiện tình trạng da tổn thương.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa 1–2 bát giấm táo vào bồn tắm đã đổ đầy nước ấm. Nhẹ nhàng khuấy đều và ngâm mình trong 30 phút. Cuối cùng, hãy tắm lại cùng nước sạch. Bạn có thể thực hiện biện pháp này 1 lần/ngày nếu cần.

Trên đây là những cách để bạn skincare tại nhà với giấm táo tại nhà hiệu quả và kinh tế.

Nếu bạn còn đang lo lắng về việc tìm loại giấm táo nào cho công cuộc làm đẹp hiệu quả và an toàn và kinh tế thì bạn hãy lựa chọn giấm táo hữu cơ Bragg – giấm táo uy tín số 1 tại Mỹ và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay.

>>> Bạn có thể đặt hàng tại đây để mua ngay một chai giấm táo Bragg tốt cho sức khỏe và nhận rất nhiều quà tặng kèm theo

LEAFSHOP – Natural & Organic Care
Chi nhánh Hà Nội: Nhà vườn 2, 671 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội
Chi nhánh HCM: 7B/8 Nguyễn Thị Minh Khai, P Bến Nghé, Q. 1 Tp. Hồ Chí Minh
☎️ Hotline: 0975 380 816/ 0901 469 786
http://leafshop.vn/

 
Chia sẻ:

Viết Bình luận