ARGAN OIL và các công dụng đối với da, tóc và móng

 
Argan Oil đã tạo ra một “cơn sốt” trong giới yêu làm đẹp khi xuất hiện trong hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm, kem dưỡng, dầu gội... trên khắp thế giới năm qua. Vậy chính xác thì Argan Oil là gì? 
 
Khi vẻ đẹp được định nghĩa bằng sự mềm mại của làn da và mượt mà của mái tóc, bạn luôn muốn chăm sóc và bảo vệ chúng một cách tốt nhất và an toàn nhất. Và dường như Argan oil là loại dầu vô cùng thích hợp. Loại dầu quý hiếm này được tìm thấy ở một loài cây ở Ma-rốc, cây Argan, vén màn một bí mật làm đẹp đã được cất giấu hàng trăm năm bởi những người phụ nữ bản địa nơi đây.
 
Argan oil giàu vitamin E và axit béo không bão hòa cũng như squalene và sterolins, mang lại đặc tính chống gây khối u, chống oxy hóa, giúp giảm viêm hoặc chống lại quá trình lão hóa da.
 
Argan oil có rất nhiều công dụng cho làm đẹp và có thể tóm tắt trong một câu đơn giản: Argan oil làm cho mọi thứ trở nên khỏe mạnh hơn – “mọi thứ” ở đây bao gồm cả da, tóc và móng
 
Công dụng của Argan đối với làn da
Thành phần Omega-6 và vitamin F của loại dầu được chiết xuất từ quả Argan mang đến khả năng dưỡng tuyệt vời nhờ việc cung cấp độ ẩm sâu cho da.
 
Hơn nữa, nó cũng giúp chữa lành những vùng da hư tổn, đem da bạn trở về với vẻ khỏe mạnh và rạng rỡ ban đầu.
 
Argan oil vô cùng giàu thành phần vitamin E (gấp đôi ở dầu olive) vì thế Argan oil nổi tiếng với khả năng chống lão hóa, giúp giảm và xóa mờ các nếp nhăn, cải thiện độ đàn hồi của da và khôi phục sự trẻ trung cho làn da.
 
Ngoài ra, Argan oil cũng được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị mụn. Có thể rất nhiều người ngạc nhiên và thắc mắc tại sao lại sử dụng dầu cho da dầu. Sự thật là dù cho da bạn có tiết ra nhiều dầu đến mức nào đi nữa thì da vẫn cần được cung cấp độ ẩm đầy đủ.
 
Khi da trở nên quá khô, các tuyến bã nhờn lại phải tiết ra chất nhờn nhiều hơn để cân bằng lại độ ẩm trên da. Điều này có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn.  
 
Argan oil là một loại dầu có khả năng điều tiết sự sản sinh của tuyến nhờn, mang đến sự cân bằng độ ẩm cho da, từ đó ngăn ngừa sự hình thành mụn.
 
Bạn cũng có thể dễ thấy hiệu quả chữa lành của Argan oil trên các vết sẹo nhỏ, nhất là sẹo do mụn để lại nhờ thành phần vitamin E giúp kích thích tái tạo và giúp làm mềm da.
 
Công dụng của Argan oil đối với tóc
Trong những mỹ phẩm dưỡng tóc tốt nhất, không khó để bạn có thể tìm được sự có mặt của Argan oil trong thành phần. Argan oil đơn giản đã trở thành một người bạn đồng hành của mái tóc nhờ vào khả năng phục hồi mái tóc hư tổn nặng do nắng, khí hậu và nhất là các hóa chất của quá trình làm đẹp. (Dù bạn có được hứa chắc những sản phẩm thuốc nhuộm, dâp, duỗi hay uốn là tốt nhất nhưng sau một thời gian, tóc bạn vẫn rất dễ dàng trở nên xơ xác,
chẻ ngọn và khô rối phải không nào?)
 
Các sản phẩm kem hấp dầu, ủ tóc có thành phần chính là silicon luôn được hứa hẹn sẽ giúp tóc bạn mượt mà nhưng có vẻ như không duy trì được lâu. Hơn nữa, các loại kem ủ này không sử dụng được cho da đầu và chân tóc vì như thế không những không cải thiện được vấn đề chân tóc yếu mà còn có thể làm tóc gãy rụng nhiều hơn nữa.
 
Argan oil có tác dụng ngược lại. Nó giúp tóc chắc khỏe hơn từ gốc đến ngọn và phục hồi những hư tổn cũng như giúp tóc xoăn giữ nếptóc nhuộm bền màu. Ngoài ra, Argan oil còn giúp chân tóc khỏe mạnh, giảm rụng tóc, cung cấp độ bồng cho mái tóc mỏng giảm gàu.
 
Argan oil không gây nhờn và bết dính nên bạn có thể sử dụng vài giọt dầu vuốt lên thân và chân tóc để dưỡng mỗi ngày cũng nhưtạo kiểu cho mái tóc. Mỗi tuần 1-2 lần, bạn có thể ủ tóc từ da đầu, chân đến ngọn tóc khoảng 30 phút với khăn ấm và gội lại với dầu gội hoặc để qua đêm. Chắc chắn rằng chỉ trong khoảng 2-4 tuần sử dụng, không chỉ bạn mà mọi người xung quanh đều sẽ nhận thấy vẻ đẹp khác biệt từ mái tóc bóng khỏe của bạn.
 
Công dụng của Ardan đối với mi và móng
Một công dụnnhỏ mà không nhỏ khác mà bạn có thể tận dụng từ  Argan oil đó chính là dưỡng mi và lông mày. Argan oil giúp các sợi lông trở nên
chắc khỏe và giảm rụng cũng như giúp mi trở nên dài hơn, bạn sẽ vô cùng bất ngờ với đôi mắt đẹp long lanh của mình đấy!
 
Argan oil cũng giúp móng trở nên khỏe mạnh hơn và giảm khô, gãy. Bạn sẽ không còn phải ngại việc thay đổi kiểu và màu sơn móng mỗi tuần nữa đâu.
 
Nếu bạn đã quá mệt mỏi và thất vọng với các sản phẩm làm đẹp có thành phần hóa chất và chất bảo quản, sao không thử cho các mỹ phẩm hữu cơ được làm từ Argan.
(nguồn : sưu tầm)

Chia sẻ:

Viết Bình luận