Con Giấm Mẹ Trong Giấm Táo Bragg Có Tác Dụng Gì?

Giấm táo rất tốt cho sức khỏe, giấm táo có chứa con giấm mẹ còn tốt hơn rất nhiều. Cùng tìm hiểu xem giấm táo hữu cơ Bragg có chứa con giấm mẹ có điểm gì khác biệt so với các loại giấm táo thông thường.

Con giấm mẹ trong giấm táo là gì?

giam-me-trong-giam-tao-huu-co-bragg

Giấm mẹ trong giấm táo thường có màu đục

Giấm táo được làm theo quy trình hai bước:

  • Đầu tiên, men được thêm vào nước táo nguyên chất để phá vỡ cấu trúc của đường và biến chúng thành rượu. 
  • Sau đó, vi khuẩn được thêm vào để chuyển hóa rượu thành axit axetic. Vi khuẩn này được gọi là con giấm mẹ (mother), bởi vì nó là chất xúc tác tạo ra giấm. 

Nếu để nguyên con giấm mẹ trong thành phẩm thì giấm sẽ có màu đục không được đẹp mắt nên nhiều nhà sản xuất đã cho lọc và tiệt trùng để loại bỏ con giấm mẹ này, nhờ đó thành phẩm trở nên trong và đẹp hơn.

Con giấm mẹ trong giấm táo có quan trọng không?

Giấm táo hay các loại giấm khác nếu có chứa cả con giấm mẹ thì sẽ tốt hơn. Đó là bởi giấm mẹ chứa đến hàng chục chủng vi khuẩn tốt mà chúng ta thường gọi là men vi sinh. 

Những chủng vi khuẩn này giúp cho hệ thống tiêu hóa hoạt động trơn tru. Giấm mẹ cũng rất tốt cho hệ thống miễn dịch. Những vi khuẩn tốt có trong giấm mẹ sẽ cạnh tranh với vi khuẩn xấu trong hệ tiêu hóa, từ đó duy trì sự cân bằng lành mạnh giúp bạn tránh bị ốm, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Trong giấm mẹ cũng chứa các enzyme cần thiết để phân hủy thức ăn giúp cơ thể bạn tận dụng được các chất dinh dưỡng mà bạn tiêu thụ. Hầu hết các loại thực phẩm sống đều chứa các enzyme, nhưng các enzyme này thường bị phá hủy khi nấu chín. Chính vì vậy sử dụng các sản phẩm giấm có chứa giấm mẹ sẽ là một cách đơn giản để bù đắp sự thiếu hụt các enzyme này. 

Giấm táo tiệt trùng không có giấm mẹ thì có nên dùng không?

giam-tao-khong-co-giam-me

Giấm táo không chứa giấm mẹ có màu trong, không đục

Giấm táo tiệt trùng - tức là giấm táo không chứa giấm mẹ - vẫn có thể dùng trong một số trường hợp nhất định. Nó vẫn chứa axit axetic có đặc tính kháng khuẩn, vì vậy có thể sử dụng như một chất tẩy rửa gia dụng. Nó cũng có thể được sử dụng để làm xả tóc, trị gàu. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm loại giấm táo có thể ăn được, thì tốt nhất nên chọn một sản phẩm vẫn còn nguyên giấm mẹ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nhất.

Lợi ích khi sử dụng giấm táo Bragg có chứa con giấm mẹ

Tiêu thụ giấm táo có chứa giấm mẹ hàng ngày đã được chứng minh là hữu ích trong việc hỗ trợ điều trị táo bón, tiểu đường, huyết áp,....Các nghiên cứu cũng cho thấy rằng giấm táo có thể giúp tăng cảm giác no, giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn và có thể giúp bạn giảm cân.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm giảm cân bằng giấm táo an toàn, hiệu quả

  • Làm sạch và trị mụn: giấm táo có chứa axit nên có công dụng làm sạch và kháng khuẩn. Vì vậy, giấm táo có thể sử dụng như một chất tẩy rửa làm sạch đồ gia dụng, làm sạch bếp. Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng giấm táo để trị mụn, chống viêm mụn.
  • Tốt cho hệ tiêu hóa: có một điều mà ít người biết đó là các vấn đề về tiêu hóa, trào ngược dạ dày thường do quá ít axit chứ không phải là quá nhiều. Sử dụng giấm táo Bragg có chứa giấm mẹ là một phương pháp rẻ tiền, đơn giản nhưng thật sự hiệu quả cho việc điều trị chứng các vấn đề về tiêu hóa và trào ngược dạ dày. Nhưng lưu ý với những người bị viêm loét dạ dày không nên dùng giấm táo.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: giấm mẹ chứa các vi khuẩn giúp nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể, chống lại các loại bệnh hoặc nhiễm trùng. Đặc biệt, khi bạn để càng lâu thì công dụng của giấm mẹ sẽ càng tăng cao và những loại giấm táo hữu cơ chứa giấm mẹ như giấm táo Bragg thường có công dụng tốt hơn các loại đã tinh lọc.
  • Trị gàu, làm đẹp tóc: giấm mẹ có trong giấm táo hữu cơ Bragg có công dụng giúp tóc hồi phục và chống lại những bệnh nấm, trị gàu rất tốt.
  • Cân bằng lượng đường trong máu: giấm táo chứa các chất giúp giảm lượng đường trong máu, cân bằng Insulin cho người đang điều trị tiểu đường.

review-giam-can-bang-giam-tao-bragg

Giấm táo hữu cơ Bragg có tác dụng giảm cân

Có rất ít thương hiệu giấm táo có chứa con giấm mẹ trên thị trường bởi các loại giấm ngày nay đa phần được sản xuất theo hình thức công nghiệp hoặc đã loại bỏ giấm mẹ đi để thành phẩm đẹp mắt hơn, nhưng chất lượng và dinh dưỡng không thể so sánh được với sản phẩm tự nhiên. 

Giấm táo hữu cơ Bragg là sản phẩm đã và đang được rất nhiều khách hàng của nhà Leaf Organic tin dùng bởi:

  • Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn bằng loại táo hữu cơ trồng tại Mỹ, loại bỏ được mối lo táo biến đổi gen hay ô nhiễm thuốc trừ sâu.
  • Điểm đặc biệt nhất là sản phẩm không lọc, không hấp khử trùng giúp bảo toàn các con giấm mẹ (Mother) trong giấm táo hữu cơ Bragg nên các enzyme, axit amin cũng như các lợi khuẩn tốt cho sức khỏe được bảo toàn nguyên vẹn trong sản phẩm.
  • Sản phẩm được chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ - USDA.

giam-tao-bragg-chua-giam-me-co-tot-khong

Giấm táo hữu cơ Bragg chứa giấm mẹ là thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới

Táo là thực phẩm cực kì tốt cho sức khỏe nhưng bạn có biết táo là một trong những loại quả chứa lượng thuốc trừ sâu lớn nhất trong số các loại trái cây. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các loại giấm táo hữu cơ được sản xuất từ những trái táo an toàn, không chứa dư lượng thuốc trừ sâu hay hóa chất độc hại. 

Xem thêm: Giá sản phẩm giấm táo hữu cơ Bragg có chứa giấm mẹ


 

Chia sẻ:

Viết Bình luận