[Chia Sẻ Kinh Nghiệm] Mẹo Giảm Cân Bằng Giấm Táo An Toàn Hiệu Quả

Có nhiều chị em tâm sự với Leaf rằng người đâu mà dễ béo lắm, chỉ cần hít không khí mà sao vẫn cứ béo. Nhất là sau khi sinh con xong, đống mỡ thừa ở bụng mãi vẫn chưa hết. Kỳ nghỉ lễ dài ngày lại sắp đến mà cân vẫn chưa giảm nên mất hết cả tự tin để diện bikini đi biển.

Vậy Leaf Organic xin mách các chị em một số mẹo đơn giản giảm cân bằng giấm táo dưới đây các chị em có thể tự tin sải bước trong bộ bikini giữa nắng vàng, cát trắng, biển xanh nhé.

Giảm cân bằng giấm táo có an toàn không?

giam-can-bang-giam-tao-bragg

Giấm táo giúp giảm cân hiệu quả

Đối với người tiêu dùng Việt Nam có lẽ giấm táo vẫn xa lạ với nhiều người nhưng ở Mỹ, châu  u giấm táo đã được sử dụng rất phổ biến trong thực đơn hàng ngày từ hàng trăm năm trước. 

Giấm táo được sử dụng như một loại thực phẩm đa năng có công dụng chăm sóc sức khỏe, nuôi dưỡng làn da, trị mụn, thanh lọc giải độc cơ thể, vệ sinh nhà cửa và giảm cân bằng giấm táo là phương pháp đã được nhiều người áp dụng rất hiệu quả. 

Giấm táo là loại gia vị được làm từ quả táo tự nhiên, chứa lượng lớn các axit axetic - loại acid có khả năng cải thiện quá trình trao đổi chất của cơ thể. Giấm táo hỗ trợ hiệu quả quá trình giảm cân nhờ việc giảm lưu trữ chất béo bằng cách đốt mỡ thừa và ức chế sự thèm ăn, cải thiện hệ thống đường huyết.

Trong nghiên cứu kéo dài 12 tuần trên 144 người Nhật béo phì đã tiêu thụ 1 muỗng canh (15ml) giấm, 2 muỗng canh (30ml) giấm hoặc uống giả dược mỗi ngày.

144 người này được yêu cầu hạn chế uống rượu nhưng mặt khác vẫn tiếp tục chế độ ăn uống và hoạt động thông thường trong suốt thời gian nghiên cứu.

Những người tiêu thụ 1 muỗng canh (15ml) giấm mỗi ngày đã đạt được những lợi ích (trung bình) sau:

  • Giảm cân: 1,2 kg
  • Giảm tỷ lệ mỡ cơ thể: 0,7%
  • Giảm chu vi vòng eo: 1,4 cm
  • Giảm triglyceride: 26%

Đối với những người tiêu thụ 2 muỗng canh (30ml) giấm mỗi ngày:

  • Giảm cân: 1,7 kg
  • Giảm tỷ lệ mỡ cơ thể: 0,9%
  • Giảm chu vi vòng eo: 1,9 cm
  • Giảm triglyceride: 26%

Nhóm giả dược thực sự tăng 0,9 lbs (0,4 kg) và vòng eo của họ tăng nhẹ.

Theo nghiên cứu này, thêm 1 hoặc 2 muỗng canh giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm cân an toàn. Nó cũng có thể làm giảm tỷ lệ mỡ cơ thể của bạn, làm cho bạn giảm mỡ bụng và giảm triglyceride trong máu (*). (Triglyceride là một dạng mỡ trong cơ thể. Lượng triglycerides tăng cao thường gặp ở những người béo phì/thừa cân, ít vận động, đái tháo thường, dùng chất kích thích như thuốc lá, rượu,...)

Ai không nên dùng giấm táo? Các lưu ý quan trọng khi sử dụng giấm táo

 

giam-can-bang-giam-tao-ai-khong-nen-dung

Người bị viêm loét dạ dày không nên giảm cân bằng giấm táo

Giấm táo là thực phẩm an toàn nhưng một số đối tượng sau không nên giảm cân bằng giấm táo, nếu cần dùng thì nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa:

  • Người bị viêm loét dạ dày không nên dùng giấm táo: Giấm táo chứa axit nên rất chua, khi sử dụng nên được pha loãng để tránh gây tổn thương cho dạ dày và thực quản. Người đang bị viêm loét dạ dày sử dụng giấm táo có thể khiến tình trạng nặng hơn.
  • Người bị tăng huyết áp hoặc bị bệnh tim mạch đang điều trị: nếu trong đơn thuốc điều trị tăng huyết áp hoặc điều trị bệnh tim mạch có thuốc lợi tiểu thì không nên sử dụng giấm táo trong thời gian điều trị vì việc kết hợp giấm táo với thuốc lợi tiểu làm giảm hàm lượng kali trong máu. Khi kali trong máu hạ, bạn có thể bị táo bón, nhịp tim chậm, mệt mỏi, tổn thương cơ, ngứa ran, đánh trống ngực và tê.

giam-can-bang-giam-tao-luu-y-khi-su-dung

Lưu ý khi sử dụng giấm táo để giảm cân

Bạn cũng lưu ý những điều sau đây để giảm cân bằng giấm táo an toàn và hiệu quả:

  • Không uống trực tiếp: giấm táo có vị chua rất gắt và khé cổ dù chỉ nếm thử một lượng nhỏ. Vì vậy để an toàn nhất chúng ta cần phải pha loãng trước khi sử dụng, pha với nước là cách đơn giản nhất.
  • Không uống ngay sau khi ăn: thời điểm uống giấm táo tốt nhất là vào sáng sớm trước khi ăn. Không nên sử dụng giấm táo sau khi vừa mới ăn xong.
  • Không hít, ngửi mùi giấm táo: khi hít, ngửi giấm táo quá gần có thể gây cay, chảy nước mắt và có thể không tốt cho phổi.
  • Dùng ống hút khi uống giấm táo: kể cả khi giấm táo đã pha loãng thì cũng không nên uống trực tiếp mà cần uống bằng ống hút để tránh ảnh hưởng tới men răng.
  • Không uống trước khi ngủ, không bôi trực tiếp lên da

Cách giảm cân bằng giấm táo hiệu quả

Dưới đây là một số cách đơn giản để giảm cân bằng giấm táo mà bản thân Leaf Organic cũng như rất nhiều người đã áp dụng, các bạn cùng tham khảo và thực hành nhé:

Cách 1: Giấm táo và nước lọc - cách đơn giản nhất để giảm cân bằng giấm táo

giam-can-bang-giam-tao

Uống giấm táo pha loãng vào buổi sáng trước khi ăn để giảm cân, thanh lọc

Pha loãng 2-3 thìa giấm táo với nước để uống trong ngày là được, tốt nhất là uống sáng sớm khi chưa ăn gì vừa giúp thanh lọc cơ thể vừa giúp giảm cân. Nên uống từ từ, không nên uống cùng một lúc. Nếu mới bắt đầu, nên uống thử 5ml mỗi ngày, sau đó tăng dần nhưng không quá 30ml giấm táo mỗi ngày.

Cách 2: Kết hợp giấm táo với mật ong

giam-can-bang-giam-tao-mat-ong

Giảm cân bằng giấm táo và mật ong

Công thức: 1-2 thìa giấm táo + 1 thìa mật ong + nước ấm. Uống trong ngày, trước khi ăn

Mật ong sẽ làm giảm vị chua của giấm giúp dễ uống hơn. Đồng thời uống mật ong kết hợp với giấm táo mỗi ngày cũng có tác dụng chống viêm, tốt cho làn da của bạn.

Cách 3: Thêm giấm táo vào các thực đơn giảm cân hàng ngày để tăng hiệu quả giảm cân bằng giấm táo 

giam-can-bang-giam-tao-salad

Thực đơn giảm cân bằng giấm táo

Với các công thức nước ép, sinh tố giảm cân như sinh tố cần tây, nước ép cỏ lúa mì hay các loại salad eat clean giảm cân bạn có thể cho thêm 1-2 thìa giấm táo vào để tăng hiệu quả giảm cân. Chú ý đối với các loại nước uống hoặc món ăn có độ chua, tính axit cao như nước chanh, ổi thì không nên cho thêm giấm táo.

Cách 4: Giấm táo và đỗ đen

Rang chín đậu đen rồi để nguội cho vào lọ thủy tinh. Sau đó cho giấm táo ngập đậu đen, ngâm trong 1 tuần.

Sau khi ăn cơm 3 tiếng, bạn ăn 2-3 thìa đậu đen đã ngâm giấm táo, hơi khó ăn một chút nhưng chúng sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu, không bị thèm ăn. Cách giảm cân bằng giấm táo và đậu đen này giúp kích thích tiêu hóa, thúc đẩy năng lượng làm giảm các mô mỡ thừa.

Nên dùng loại giấm táo nào?

Táo cực kì tốt cho sức khỏe nhưng bạn có biết táo là một trong những loại quả chứa lượng thuốc trừ sâu lớn nhất trong số các loại trái cây. Vì vậy, bạn nên lựa chọn các loại giấm táo hữu cơ được sản xuất từ những trái táo an toàn, không chứa dư lượng thuốc trừ sâu hay hóa chất độc hại. 

giam-can-bang-giam-tao-bragg

Giảm cân với giấm táo hữu cơ Bragg

Lựa chọn các sản phẩm giấm táo hữu cơ uy tín của các thương hiệu nổi tiếng như Bragg, Kivinat là an tâm nhất về chất lượng:

  • Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn bằng loại táo hữu cơ trồng tại Mỹ (Bragg) và Pháp (Kivinat), loại bỏ được mối lo táo biến đổi gen hay ô nhiễm thuốc trừ sâu.
  • Điểm đặc biệt nhất là sản phẩm không lọc, không hấp khử trùng giúp bảo toàn các con giấm mẹ (Mother) trong giấm táo hữu cơ Bragg và Kivinat nên các enzyme, axit amin cũng như các lợi khuẩn tốt cho sức khỏe được bảo toàn nguyên vẹn trong sản phẩm.

giam-can-bang-giam-tao-bragg-review

Review giảm cân với giấm táo hữu cơ Bragg

Tham khảo thêm về sản phẩm giấm táo hữu cơ có chứng nhận quốc tế hàng nhập khẩu chính hãng.

(*) Nguồn tham khảo: https://www.vinmec.com/vi/tin-tuc/thong-tin-suc-khoe/san-phu-khoa-va-ho-tro-sinh-san/giam-tao-co-giup-ban-giam-can/


 

Chia sẻ:

Viết Bình luận