NÊN CHỌN SƠN MÓNG NÀO?

Sơn móng là sản phẩm không thể thiếu của phần lớn chị em phụ nữ nhưng sơn móng nào đây ? Sản phẩm được chứng nhận hữu cơ, sản phẩm tự nhiên, 7free... làm sao để có lựa chọn tốt nhất?
 
Thành phần thường thấy của những sơn móng trên thị trường
-PARABEN được dùng làm chất bảo quản trong mỹ phẩm bị cáo buộc là có thể gây vô sinh, ung thư
Sản phẩm chứa paraben đã được nhiều cơ quan nước ngoài cấm lưu hành từ rất lâu. Tại Việt Nam đã cấm lưu hành các sản phẩm có chứa 5 dẫn xuất parabens : Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben.
-Formadehyde :Một khi tiếp xúc quá nhiều với formaldehyde có thể dẫn tới dị ứng ở mắt, mũi, cổ họng và da, nguy hiểm hơn còn gây ra bệnh hen suyễn. Formaldehyde cũng có thể gây rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ và làm tăng nguy cơ mắc phải nhiều dạng ung thư khác nhau.
-PHTHALATES (DEHP, DBP, BBP, DINP, DIDP, DNOP) gây những tác động xấu đến gan/thận, dị tật thai nhi, làm giảm tinh trùng ở nam giới và gây phát triển ngực sớm ở nữ giới. Ở Anh, Mỹ, Canada và nhiều nước thuộc Liên minh Châu Âu những chất DEHP, DBP và BBP đã bị cấm trong việc sản xuất mỹ phẩm và đồ chơi.
-Toluene vốn là chất phụ gia trong xăng, trong sơn móng tay được dùng như chất dung môi tạo nên sự mượt mà cho móng tay và giữ màu sơn được lâu. Song chất này có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung ương và gây tác hại đến khả năng sinh sản, sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi.
-Xylene- chất dung môi có trong sơn mong, gây tác động lên niêm mạc gây đỏ rát, cay mắt. Đồng thời nó cũng tác động lên hệ thần kinh gây chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, thậm chí là cảm giác 'say'.
-Camphor  giúp tạo ra màng sơn cứng, linh động trong suốt, có thể gây kích ứng niêm mạc mắt, mũi, miệng khi hít phải
-Colophan có chức năng là chất kết dính, nhưng dễ gây hại phổi và ảnh hưởng đến các cơ quan hô hấp khác.
 
Nên chọn sơn móng nào?
Việc tìm hiểu kỹ hơn một chút về các thành phần sơn móng khiến bạn trở nên dè chừng và suy nghĩ nhiều hơn. Bạn băn khoăn không biết làm sao để tự làm đẹp mình một cách an toàn và hạn chế tối đa nguy cơ gây hại cho sức khoẻ của bản thân và người thân xung quanh bạn.
Chỉ có một giải pháp duy nhất. Đó là lựa chọn sơn móng với các thành phần tự nhiên và lành tính nhất có thể.
Bạn nên biết rằng, sơn móng 100% tự nhiên không tồn tại. Sản xuất sơn móng hữu cơ với gam màu sắc đa dạng là điều không thể. Tuy nhiên, có những sản phẩm sơn móng chứa ít thành phần độc hại hơn các sơn móng thông thường khác. Bạn bắt đầu nghe đến các loại sơn móng 3free, 4free, 5free, 6free và 7free. Điều đó có nghĩa là các sơn móng không chứa 3, 4, 5, 6 hay 7 thành phần độc hại nhất.
Sơn móng 7free không chứa 7 chất độc hại : toluene, phtalates, formadehyde, camphor, xylen, paraben và colophan.
 
Sơn móng Avril thì sao?
Nhãn hiệu Avril cam kết các sơn móng thuộc loại 7free. Bạn sẽ không tìm thấy 7 thành phần độc hại đã nêu trên trong sơn móng Avril. Gam màu Avril cũng rất đa dạng : 32 tông màu! Bạn tha hồ lựa chọn cho mình sản phẩm ưng ý và đỡ lo lắng về vấn đề sức khoẻ và môi trường.
Bộ sưu tập màu sơn móng cho xuân hè với màu sắc rực rỡ, nổi bật
Bộ sưu tập màu sơn móng cho mùa đông với tông màu lạnh nhưng rất thanh lịch
Còn chần chờ gì nữa mà không thử nghiệm cùng  sơn móng Avril, để có móng khoẻ móng xinh!
Nguồn : Avril Beaute

Chia sẻ:

Viết Bình luận