Cách Chọn Bột Ăn Dặm Hữu Cơ Giàu Dinh Dưỡng Cho Trẻ Dị Ứng Đạm Sữa Bò

Khi bé tròn 6 tháng tuổi các mẹ có thể cho bé ăn thêm các loại bột ăn dặm hữu cơ để bé làm quen hương vị mới ngoài sữa mẹ. Nhưng các loại bột ăn dặm thường có chứa thành phần sữa bò nên với các bé bị dị ứng đạm trong sữa bò thì các mẹ cần lưu ý khi lựa chọn bột ăn dặm cho bé nhé.

Thế nào là dị ứng sữa bò

Dị ứng sữa bò (CMA)-còn được gọi là dị ứng đạm sữa bò-là một trong những kiểu dị ứng thực phẩm phổ biến ở trẻ em và thường phát triển khi các bé lần đầu tiên tiếp xúc với sữa bò trong chế độ ăn.

Nếu các bé bú mẹ hoàn toàn mà vẫn có biểu hiện dị ứng thì mẹ kiểm tra lại xem trong chế độ ăn của có sữa bò không nhé.
Dị ứng sữa bò hay các loại dị ứng thực phẩm khác bản chất là hệ thống miễn dịch đang giải phóng các hoạt chất để chống lại các chất không phù hợp cho cơ thể có trong thực phẩm. 

Triệu chứng dị ứng sữa bò

bot-an-dam-huu-co-cho-tre-di-ung-sua-bo

Biểu hiện trẻ dị ứng sữa bò

Các dấu hiệu dị ứng đạm sữa bò có thể xuất hiện trong vòng vài phút hoặc vài giờ, thậm chí vài ngày sau khi trẻ tiếp xúc với sữa bò.

  • Phản ứng da như nổi mẩn đỏ hoặc sưng môi, mặt và quanh mắt
  • Vấn đề tiêu hóa như đau dạ dày, nôn mửa, đau bụng, tiêu chảy hoặc táo bón.
  • Bệnh chàm
  • Cũng có trường hợp gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hơn như sưng ở miệng hoặc cổ họng, thở khò khè và khó thở thậm chí là sốc phản vệ.

Dị ứng sữa bò thì sử dụng sữa dê thay thế được không?

bot-an-dam-huu-co-cho-tre-di-ung-sua-bo

Ảnh: sưu tầm 

Trong sữa bò, sữa dê, trâu, bò cừu… đều có hai nhóm protein là casein và whey. Các protein của hai nhóm casein và whey đều có thể là nguyên nhân gây dị ứng, nhưng nhóm casein “sinh chuyện” nhiều hơn. Trong nhóm casein có những loại protein thường gây dị ứng là alfa-s1, alfa-s2, beta và kappa casein, trong đó alfa-s1 bị hệ miễn nhiễm của nhiều người không ưa nhất.

Trong sữa bò có nhiều alfa-s1 casein hơn sữa dê, nên sữa bò dễ gây dị ứng hơn sữa dê. Như vậy có nghĩa là nếu dị ứng sữa bò thì vẫn có thể dị ứng sữa dê chứ không phải “sữa dê có thể thay thế cho sữa bò nếu trẻ bị dị ứng sữa bò” như quảng cáo đâu nhé các mẹ.

Cách chọn bộ ăn dặm hữu cơ cho trẻ bị dị ứng đạm sữa bò

“XEM NHÃN THÀNH PHẦN”

Trẻ bị dị ứng đạm sữa bò thì tất nhiên các loại thực phẩm cho bé sử dụng đều phải không chứa sữa bò.Và để biết thực phẩm có chứa sữa bò hay không thì các mẹ xem kỹ trên nhãn thành phần in trên bao bì sản phẩm.

bot-an-dam-huu-co-cho-tre-di-ung-sua-bo

Xem kỹ thành phần trên bao bì bột ăn dặm nhé các mẹ

Về cơ bản, bột ăn dặm cho bé đều cần cung cấp cho bé đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng:

  • Tinh bột.
  • Đạm.
  • Chất xơ.
  • Vitamin và khoáng chất.

Các loại bột ăn dặm thông thường trên thị trường có chứa sữa dê hoặc sữa bò đóng vai trò cung cấp chất đạm cho bé. Vậy nếu các mẹ chọn bột ăn dặm hữu cơ không chứa sữa bò cho bé thì cần chú ý xem các thành phần trong bột ăn dặm có bổ sung đạm hay không.

Thường thì các loại bột ăn dặm hữu cơ cho trẻ dị ứng sữa bò sẽ có chứa các hạt, đậu với hàm lượng đạm (protein) cao như: diêm mạch (quinoa), yến mạch, hạnh nhân, hạt điều,... Ngoài cung cấp protein, các loại hạt này còn chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ: chất xơ, chất béo, canxi, sắt, magie,...

Bột ăn dặm hữu cơ nào tốt cho trẻ bị dị ứng đạm sữa bò?

Sau một thời gian dài tìm kiếm bột ăn dặm phù hợp cho trẻ dị ứng sữa bò mà phải là dòng hữu cơ chuẩn chất lượng thì cuối cùng Leaf Organic cũng đã tìm ra được bột ăn dặm hữu cơ Babybio đến từ Pháp các mẹ ạ. 

bot-an-dam-huu-co-cho-tre-di-ung-sua-bo

Bột ăn dặm pha sữa hữu cơ Babybio bổ sung Vitamin B1

Điểm đặc biệt của bột ăn dặm pha sữa hữu cơ Babybio đó là:
✅ Sản phẩm được chứng nhận hữu cơ AB (Pháp), EU (châu Âu), sản xuất hoàn toàn tại Pháp.
✅ Thành phần chứa bột gạo, bột mì, bột diêm mạch, bột yến mạch, các loại rau củ quả,...vô cùng đa dạng giúp bổ sung đầy đủ tinh bột, đạm (protein), chất xơ, vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển toàn diện của trẻ.
✅ Ngoài ra sản phẩm còn bổ sung Vitamin B1 giúp kích thích sự thèm ăn, hỗ trợ phát triển hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, ngăn ngừa táo bón, tiêu chảy.
✅ Không phụ gia, không chất làm đặc, không thêm muối, đường.
✅ Bao bì an toàn tuyệt đối cho sức khỏe bé, thân thiện với môi trường.

bot-an-dam-huu-co-cho-tre-di-ung-sua-bo

Chất lượng vượt trội được các mẹ yêu thích với tỷ lệ tái sử dụng sau khi dùng thử lên tới 97%

👩‍🍼 Đối tượng sử dụng:
- Bột pha sữa hữu cơ sử dụng cho các bé từ 6 tháng tuổi, pha kết hợp với sữa thường của trẻ. Với bé bị dị ứng sữa bò thì các mẹ pha bột ăn dặm này cùng với sữa mẹ hoặc sữa thực vật nhé.
- Đối với bé đã ăn dặm mặn, có thể xay nhuyễn thịt, cá, trứng, rau, củ, quả… và nấu chín, để hỗn hợp về nhiệt độ ấm, thêm bột ăn dặm Babybio vào và cho bé thưởng thức.

👩‍🍼 4 vị đa dạng:
1️⃣ Bột ăn dặm pha sữa hữu cơ vị vani bổ sung vitamin B1 Babybio 220g 
Thành phần: Bột gạo 89%, bột quinoa 10%, chiết xuất vani Bourbon, thiamin (vitamin B1).
2️⃣ Bột ăn dặm pha sữa hữu cơ vị trái cây bổ sung vitamin B1 Babybio 220g
Thành phần: Bột gạo 80,2%, bột diêm mạch 8,7%, chuối cán dẹt 8,6%, cam cán dẹt 1,5%, táo cán dẹt 1%, thiamin (Vitamin B1).
3️⃣ Bột ăn dặm pha sữa hữu cơ vị truyền thống bổ sung vitamin B1 Babybio 220g 
Thành phần: Bột mì 78%, bột yến mạch 17%, bột gạo 5%, thiamin (vitamin B1).
4️⃣ Bột ăn dặm pha sữa hữu cơ vị cỏ roi ngựa, hoa cam, hoa cúc bổ sung vitamin B1 Babybio 220g 
Thành phần: Bột mì 77%, bột yến mạch 17%, bột gạo 5%, chiết xuất cỏ roi ngựa, chiết xuất hoa cam, chiết xuất hoa cúc, thiamin (vitamin B1).

Nếu mẹ nào sinh sống tại Pháp chắc chắn cũng sẽ biết đến thương hiệu Babybio - thương hiệu thực phẩm hữu cơ cho trẻ nhỏ nổi tiếng số 1 tại Pháp. Babybio là một thương hiệu rất nhân văn và chuẩn chỉ trong chất lượng mà Leaf Organic vô cùng tin tưởng các mẹ ạ. Để nhận tư vấn thêm về bột ăn dặm pha sữa hữu cơ Babybio phù hợp cho con yêu, các mẹ inbox cho Leaf Organic qua zalo (0962 329 691) hoặc facebook nhé.

Chia sẻ:

Viết Bình luận