Mỹ phẩm hữu cơ là gì? Tiêu chuẩn mỹ phẩm hữu cơ nào tốt nhất?

Mỹ phẩm hữu cơ đang làm thay đổi bộ mặt của công cuộc làm đẹp trên toàn thế giới. Song có rất nhiều người đang nhầm lẫn về mỹ phẩm hữu cơ. Vì vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các thông tin chi tiết về loại mỹ phẩm xanh này.

Mỹ phẩm hữu cơ là gì?

Chúng ta thường hiểu mỹ phẩm hữu cơ là các loại mỹ phẩm có sử dụng thành phần được nuôi trồng hữu cơ. Song chúng còn có rất nhiều điều mà bạn không chỉ nhìn theo cách hiểu của bạn như vậy.  Bởi ngày nay công nghiệp làm đẹp bền vững bằng những loại mỹ phẩm hữu cơ đang đi những bước xa hơn với các quy chuẩn như sau:

Bạn nên hiểu đúng về mỹ phẩm hữu cơ

+ Mỹ phẩm hữu cơ là những loại mỹ phẩm KHÔNG:

  • Không thử nghiệm trên động vật
  • Không có thành phần thực vật biến đổi gene
  • Không có hoá chất độc hại
  • Không paraben và phthalates
  • Không màu tổng hợp, thuốc nhuộm hoặc chất tạo mùi
  • Không có hạt Nano.

+ Quan trọng hơn các loại mỹ phẩm hữu cơ phải CÓ những điều sau:

  • Có mức độ chất chống oxy hoá cao hơn, cụ thể lên đến 60%
  • Có các thành phần hữu cơ nguồn gốc bền vững
  • Có quy trình sản xuất minh bạch
  • Có chứa các thành phần phân huỷ sinh học
  • Bao bì đóng gói với khả năng tái chế tối đa
  • Bảo vệ động vật hoang dã và đa dạng sinh học.

Bạn có chọn mỹ phẩm hữu cơ hãy tìm những thương hiệu đã được cấp chứng nhận

Các sản phẩm nếu chỉ được sản xuất bằng nguyên liệu hữu cơ thì chưa chắc đã an toàn vì bản thân các nguyên liệu đó có thể chứa rất nhiều các thành phần gây dị ứng. Bởi vậy, khi được kiểm soát và thực hiện theo các tiêu chí cũng như tiêu chuẩn hữu cơ dành riêng cho mỹ phẩm hữu cơ thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Đó là lí do chúng tôi nói bạn đã hiểu sai về khái niệm mỹ phẩm hữu cơ khi chỉ nói đến nguyên liệu sản xuất mà không có quá trình sản xuất, đóng gói.

Chứng nhận mỹ phẩm hữu cơ nổi tiếng trên thế giới

Trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thế giới đã có một cuộc cách mạng để thay đổi, để xử phạt những công ty có gắn nhãn hữu cơ nhưng không thực hiện đúng như vậy, mà nó chỉ nhằm tạo nên một cái mác để lừa khách hàng. Bởi vậy, nếu bạn không muốn sử dụng những mỹ phẩm hữu cơ giả thì hãy tìm những địa chỉ, những sản phẩm đã có chứng nhận từ các tổ chức và hiệp hội uy tín sau:

Tiêu chuẩn ECOCERT - Pháp

Đây là một trong những tổ chức cấp chứng nhận hữu cơ cho mỹ phẩm với các tiêu chuẩn xác định mức chất lượng vượt trội so với quy định của pháp luật Pháp và châu Âu về các sản phẩm mỹ phẩm và sẽ bảo vệ giá trị thực sự của các chất tự nhiên. Tiêu chuẩn ECOCERT cũng xác định việc sản xuất nhằm đảm bảo phát triển môi trường bền vững trong suốt quá trình sản xuất.

Certech (Canada) 

Tại Canada, chứng nhận tự nhiên và hữu cơ sử dụng Tiêu chuẩn mỹ phẩm IOS được thành lập bởi Certech, một công ty tư nhân. Tối thiểu 95% thành phần phải có nguồn gốc tự nhiên. Các sản phẩm được chứng nhận là hữu cơ cũng phải sử dụng các thành phần hữu cơ được chứng nhận. Bao bì phải có thể tái chế và các sản phẩm, các thành phần riêng lẻ của chúng không được thử nghiệm trên động vật, phải hầu như không chứa các thành phần tổng hợp và không được chứa thuốc trừ sâu, chất bảo quản có hại, màu nhân tạo và chất tạo mùi.

Australian Organic (Úc)  

Tiêu chuẩn hữu cơ được chứng nhận của Úc là quy tắc dành cho các doanh nghiệp được chứng nhận hữu cơ với chứng nhận của Australia Organic Certified – Hiệp hội hữu cơ Úc. Là một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất ở Úc, Tiêu chuẩn hữu cơ được chứng nhận của Úc tập hợp các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế để người tiêu dùng có lựa chọn đơn giản khi mua sản phẩm hữu cơ.

Tiêu chuẩn USDA – (Hoa Kỳ)

Đây là chứng nhận của Bộ nông nghiệp hoa kỳ cho các sản phẩm có nguồn gốc gữu cơ và sản xuất theo tiêu chú hữu cơ đáp ứng những yêu cầu, những tiêu chí gắt gao về chất lượng và quá trình sản xuất chế biến.


Tiêu chuẩn Natural & Progres

Nature & Progrès đưa ra những điều lệ chung giữa các chuyên gia và người tiêu dùng, mà mọi người đều đăng ký tham gia tiêu chuẩn này đều phải đạt các mục tiêu sinh thái, kinh tế và xã hội. Những mục tiêu này phù hợp với một xã hội tôn trọng con người và tôn trọng môi trường là kim chỉ nam cho sự cải thiện thực hành sinh thái, xã hội và kinh tế.

Nhãn hiệu Nature & Progrès là một dấu hiệu, một dấu hiệu bảo đảm cho người tiêu dùng tìm thấy các sản phẩm chất lượng và tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp bảo tồn và duy trì sự sống và đa dạng sinh học của hành tinh chúng ta.

Tiêu chuẩn COSMOS

Cosmos Organic là một tổ chức độc lập tại Bỉ cấp chứng nhận hữu cơ cho các loại mỹ phẩm nhằm mục đích bảo vệ môi trường và sức khoẻ con người.

Các sản phẩm được chứng nhận COSMOS được sản xuất theo tiêu chuẩn cao nhất cho mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên, và an toàn, hiệu quả và tốt để sử dụng. Bạn dễ dàng xác định từ nhãn của họ có chứa tất cả thông tin bạn cần chọn nếu sản phẩm đáp ứng nhu cầu và mong đợi của bạn. Chứng nhận theo tiêu chuẩn COSMOS cung cấp một lộ trình hiệu quả về chi phí để chấp nhận thị trường, cung cấp cả bản sắc địa phương và sự công nhận quốc tế.

Mỗi tiêu chuẩn sẽ có những quy định khác nhau và độ khắt khe riêng để được cấp chứng nhận mỹ phẩm hữu cơ. Bởi vậy, bạn có thể căn cứ vào nhiều tiêu chí để lựa chọn mỹ phẩm hữu cơ cho riêng mình.

Bạn có thể không được chọn nơi mình sinh ra, bạn cũng sẽ khó có thể chọn mình sẽ chết lúc nào, nhưng bạn hoàn toàn có thể chọn cách sống cho riêng mình. Lối sống xanh với việc ăn các thực phẩm hữu cơ và sử dụng các loại mỹ phẩm hữu cơ là lựa chọn đơn giản nhất mà bạn có thể thay đổi cuộc sống của mình và trái đất nơi chúng ta đang sống.

Hiện tại, Leafshop đang phân phối rất nhiều các dòng mỹ phẩm hữu cơ được nhập khẩu từ các nước Châu Âu với tiêu chuẩn chứng nhận rõ ràng. Nếu bạn muốn thì có thể lựa chọn rất nhiều dòng sản phẩm xanh mà chúng tôi đã mang đến.

 

Chia sẻ:

Viết Bình luận